Cách khắc phục các sự cố về màn hình và hình ảnh Tivi
1. Đường kẻ sọc trên màn hình (sọc ngang/dọc, các vạch)
Sơ đồ tình trạng lỗi bằng hình ảnh
Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa để hiển thị màn hình menu Tivi.
Khi sự cố xuất hiện trên màn hình Menu
Ví dụ:
Có thể Tivi của bạn đang gặp sự cố. Hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:
- Khởi động lại Tivi và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.
- Tắt Tivi và rút phích cắm dây điện AC (dây điện chính).
- Để Tivi không cắm điện trong 2 phút.
- Cắm dây điện AC (dây điện chính) và bật Tivi để kiểm tra trạng thái.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa
Khi sự cố xảy ra trên màn hình không phải màn hình Menu
Có thể có sự cố với nguồn tín hiệu phát sóng. Đầu thu truyền hình cáp/Đầu thu tín hiệu vệ tinh, IPTV hoặc các thiết bị khác ví dụ như đầu phát DVD.
Hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:
Lưu ý:
-
Nếu sự cố này chỉ xảy ra trên một kênh hoặc một chương trình phát sóng cụ thể. thì có thể là do nguồn tín hiệu phát sóng. Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin.
-
Nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI hãy làm theo các bước dưới đây
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Tắt mọi thiết bị điện hoặc thiết bị chạy pin có thể đang gây nhiễu tần số radio (RF).
- Nếu đang sử dụng ăng ten, tín hiệu phát sóng bị phản xạ bởi đồi núi ở gần. Hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh và có thể gây ra hiện tượng mờ hình ảnh.
Bạn nên điều chỉnh hướng và vị trí của ăng ten. - Thử cắm dây điện vào ổ điện khác và/hoặc bộ bảo vệ khỏi tăng áp đột ngột.
Những triệu chứng này có thể xảy ra nếu ổ điện được đi dây không đúng hoặc không tạo ra điện áp thích hợp.
Nếu đang sử dụng bộ bảo vệ khỏi tăng áp đột ngột hoặc dây nối dài, lỗi cũng có thể xảy ra.
2. Màn hình bị mờ (Mờ, Mờ sương, Mờ đục)
Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa để hiển thị màn hình menu Tivi.
Khi sự cố xuất hiện trên màn hình Menu
Ví dụ:
Có thể Tivi của bạn đang gặp sự cố.
Lưu ý: Hình ảnh có thể trông như một vệt dài hoặc màn hình có thể bị tối khi sử dụng ở nơi có nhiệt độ thấp. Trường hợp này không phải là hỏng hóc và sẽ phục hồi khi nhiệt độ trở về mức bình thường.
- Khởi động lại Tivi và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.
- Tắt Tivi và rút phích cắm dây điện AC (dây điện chính).
- Để Tivi không cắm điện trong 2 phút.
- Cắm dây điện AC (dây điện chính) và bật Tivi để kiểm tra trạng thái.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Nếu Tivi được kết nối với nguồn kết nối Internet đang hoạt động và ổn định, hãy cài đặt phần mềm Tivi mới nhất
- Lau sạch màn hình Tivi.
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa
Khi sự cố xảy ra trên màn hình không phải màn hình Menu
Có thể có sự cố với cài đặt Tivi, nguồn tín hiệu phát sóng. Đầu thu truyền hình cáp/Đầu thu tín hiệu vệ tinh, IPTV hoặc các thiết bị khác ví dụ như đầu phát DVD.
Lưu ý: Nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI, hãy xem phần dưới đây
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Đối với những Tivi có chức năng Motionflow, hãy chọn Standard (Tiêu chuẩn) hoặc Off (Tắt).
- Nếu đang sử dụng ăng ten, tín hiệu phát sóng bị phản xạ bởi đồi núi ở gần hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh và có thể gây ra hiện tượng mờ hình ảnh.
Bạn nên điều chỉnh hướng và vị trí của ăng ten. - Chất lượng đạt được từ đĩa DVD được ghi trên đầu ghi DVD gia đình thường khác nhau do cài đặt chất lượng khác nhau được sử dụng trên các đầu ghi.
Chất lượng hình ảnh từ băng VHS thường kém hơn đáng kể so với các nguồn khác, các triệu chứng thường bao gồm hình ảnh có hạt và có nước. - Khôi phục Tivi về cài đặt gốc. Tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm.ướng dẫn sử dụng
3. Hình ảnh nhân đôi (Hình ảnh mờ, Hình ảnh nhân đôi)
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Tham khảo bài viết
4. Hiển thị bất thường
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
5. Sự cố về độ tương phản (Quá sáng hoặc quá tối)
Nếu màn hình gặp sự cố về Brightness (Độ sáng) hoặc Contrast (Độ tương phản), hãy điều chỉnh các cài đặt của Tivi bằng các bài viết sau đây:
- Đối với các mẫu Google TV™: Điều chỉnh các cài đặt hình ảnh trên Google TV
- Đối với các mẫu Android TV™: Điều chỉnh cài đặt hình ảnh trên Android TV
- Đối với các Tivi khác: Điều chỉnh cài đặt hình ảnh trên Tivi LCD
6. Màn hình xám
Nếu màn hình chuyển thành xám khi đang xem một chương trình Tivi, hãy thử cách sau.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Thiết lập lại Tivi. Để biết chi tiết về cách thiết lập lại, hãy xem câu hỏi thường gặp bên dưới.
Đối với Android TV hoặc Google TV: - Cập nhật phần mềm Tivi lên phiên bản mới nhất.
7. Màu không đồng đều trên màn hình (Hỏng vì phơi sáng quá lâu, Không có màu, Mờ dần, Trộn lẫn/trải rộng màu)
Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa để hiển thị màn hình menu Tivi.
Khi sự cố xuất hiện trên màn hình Menu
Ví dụ:
Có thể Tivi của bạn đang gặp sự cố. Hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:
-
Điều chỉnh các cài đặt màu của hình ảnh bằng các bài viết sau đây:
- Đối với Google TV: Điều chỉnh các cài đặt hình ảnh trên Google TV
- Đối với Android TV: Điều chỉnh cài đặt hình ảnh trên Android TV
- Đối với các Tivi khác: Điều chỉnh cài đặt hình ảnh trên Tivi LCD
- Nếu Tivi có chức năng đặt lại đối với cài đặt hình ảnh, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để đặt lại các cài đặt.
- Nhấn nút HOME hoặc nút MENU trên điều khiển từ xa.
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Settings (Cài đặt) — Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh), Picture & Display (Hình ảnh & Hiển thị) hoặc Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture adjustments (Điều chỉnh hình ảnh) — Advanced settings (Cài đặt nâng cao) — Reset (Đặt lại).
- Chọn Settings (Cài đặt) — Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Đặt lại).
- Chọn Settings (Cài đặt) — System Settings (Cài đặt hệ thống) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Đặt lại).
Lưu ý: Nếu điều khiển từ xa của bạn có nút Option (Tùy chọn), bạn có thể thiết lập lại các cài đặt bằng cách nhấn nút Option (Tùy chọn) trên điều khiển từ xa — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture Mode (Chế độ hình ảnh) — Reset (Đặt lại).
-
Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Khởi động lại Tivi và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.
- Tắt Tivi và rút phích cắm dây điện AC (dây điện chính).
- Để Tivi không cắm điện trong 2 phút.
- Cắm dây điện AC (dây điện chính) và bật Tivi để kiểm tra trạng thái.
- Nếu Tivi được kết nối với nguồn kết nối Internet đang hoạt động và ổn định, hãy cài đặt phần mềm Tivi mới nhất.
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa.
Khi sự cố xảy ra trên màn hình không phải màn hình Menu
Có thể có sự cố với cài đặt Tivi, nguồn tín hiệu phát sóng, Đầu thu truyền hình cáp/Đầu thu tín hiệu vệ tinh, IPTV hoặc các thiết bị khác ví dụ như đầu phát DVD.
Lưu ý: Nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI, hãy xem phần dưới đây của bài viết này trước khi tiến hành các bước: Sự cố trên màn hình (Kẻ sọc/Màn hình mờ/Màu không đồng đều) từ thiết bị Âm thanh/Video
-
Nếu Tivi có chức năng đặt lại đối với cài đặt hình ảnh, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để đặt lại các cài đặt.
- Nhấn nút HOME hoặc nút MENU trên điều khiển từ xa.
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Settings (Cài đặt) — Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh), Picture & Display (Hình ảnh & Hiển thị) hoặc Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture adjustments (Điều chỉnh hình ảnh) — Advanced settings (Cài đặt nâng cao) — Reset (Đặt lại).
- Chọn Settings (Cài đặt) — Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
- Chọn Settings (Cài đặt) — System Settings (Cài đặt hệ thống) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Đặt lại).
Lưu ý: Nếu điều khiển từ xa của bạn có nút Option (Tùy chọn), bạn có thể thiết lập lại các cài đặt bằng cách nhấn nút Option (Tùy chọn) trên điều khiển từ xa — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture Mode (Chế độ hình ảnh) — Reset (Đặt lại).
- Kiểm tra xem cáp đã được kết nối chắc chắn với Tivi và thiết bị kết nối hay chưa, đồng thời đảm bảo cáp không bị lỏng ra.
- Thay cáp đang dùng bằng cáp dự phòng và kiểm tra xem tình hình có cải thiện hay không.
-
Sử dụng một cổng đầu vào khác của Tivi.
- Kết nối thiết bị của bạn với cổng đầu vào khác của Tivi.
- Trên điều khiển từ xa đi kèm Tivi, nhấn nút input (đầu vào) để chuyển phương thức đầu vào sang phương thức tương ứng với thiết bị kết nối và kiểm tra xem tình hình có cải thiện hay không.
- Kết nối thiết bị A/V khác với Tivi của bạn qua cùng cổng đầu vào để kiểm tra xem thiết bị A/V kết nối có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không.
- Nếu đang sử dụng ăng ten, tín hiệu phát sóng bị phản xạ bởi đồi núi ở gần hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh và có thể gây ra hiện tượng mờ hình ảnh.
Bạn nên điều chỉnh hướng và vị trí của ăng ten. -
Tắt mọi thiết bị điện hoặc thiết bị chạy pin có thể đang gây nhiễu tần số radio (RF).
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Khôi phục Tivi về cài đặt gốc:
- Đối với Google TV: Cách thiết lập lại nguồn điện hoặc khôi phục cài đặt gốc trên Google TV
- Đối với Android TV: Cách khôi phục Android TV về cài đặt gốc
- Đối với các Tivi khác: Cách khôi phục Tivi về cài đặt gốc
8. Các điểm kiểm tra cơ bản về sự cố trên màn hình (Kẻ sọc/Màn hình mờ/Màu không đồng đều) từ thiết bị Âm thanh/Video
Phần sau đây trình bày về các giải pháp nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và một thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI.
- Kiểm tra xem phương thức đầu vào của Tivi có tương ứng với thiết bị được kết nối hay không
Kiểm tra xem Tivi và thiết bị đã kết nối (thiết bị Âm thanh/Video như đầu phát Blu-ray) có được bật hay không. Nhấn nút Input (Đầu vào) trên điều khiển từ xa của Tivi, sau đó chuyển đổi phương thức đầu vào sang phương thức tương ứng với thiết bị được kết nối và kiểm tra xem hình ảnh có xuất hiện trên màn hình Tivi hay không. - Kiểm tra xem cáp đã được kết nối chắc chắn với Tivi và thiết bị được kết nối chưa
Có thể có trường hợp âm thanh/video không phát ra từ Tivi một cách chính xác nếu cáp được kết nối với Tivi và thiết bị A/V bị lỏng ở cổng kết nối. -
Nếu bạn có cáp dự phòng, hãy kiểm tra xem cáp kết nối có gây ra sự cố này hay không
-
Thay cáp đang dùng rồi kiểm tra xem tình hình có cải thiện hay không.
- Kết nối một cổng đầu vào khác của Tivi và kiểm tra xem cổng đầu vào trên Tivi có gây ra sự cố này hay không
Kết nối cáp với một cổng đầu vào khác của Tivi. Ví dụ: Cáp hiện đang được kết nối với cổng đầu vào component 1. → Thay vào đó, cắm cáp vào cổng đầu vào component 2. Nhấn nút Input (Đầu vào) trên điều khiển từ xa của Tivi, sau đó chuyển đổi phương thức đầu vào sang phương thức tương ứng với cổng đầu vào mà bạn đã kết nối tại bước 1, rồi kiểm tra xem hình ảnh có xuất hiện trên màn hình Tivi hay không. - Kết nối một thiết bị A/V khác với Tivi và kiểm tra xem thiết bị A/V đã kết nối có gây ra sự cố này không
Nếu bạn có thiết bị A/V khác, hãy kết nối thiết bị đó với cùng một đầu vào của Tivi như thiết bị A/V ban đầu rồi kiểm tra xem hình ảnh có xuất hiện trên màn hình Tivi hay không
9. Sự cố khác với màn hình
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
- Nếu Tivi được kết nối với nguồn kết nối Internet đang hoạt động và ổn định. Hãy cài đặt phần mềm Tivi mới nhất.
- Lau sạch màn hình Tivi.
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này. Có thể sản phẩm cần được sửa chữa
-
Nếu chiếc tivi nhà bạn gặp phải một trong những lỗi trên. Hãy nhấc máy và gọi cho dịch vụ sửa tivi tại nhà của trung tâm bảo hành tivi An Khang tại Hà Nội chúng tôi. Chúng tôi sẽ cử nhân viên tới kiểm tra. Và báo cáo tình trạng chiếc tivi cho bạn. Sau đó tiến hành sửa chữa nếu được yêu cầu. Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!
-
-
HÃY GỌI NGAY CHO AN KHANG KHI CẦN!
- Trung tâm bảo hành Điện Tử Điện Lạnh An Khang tự hào là đơn vị sửa lỗi màn hình và hình ảnh tivi tại Kim Giang tốt nhất hiện nay.Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã lựa chọn sử dụng các dịch vụ sửa chữa của Trung tâm bảo hành Điện Tử Điện Lạnh An Khang. Sự hài lòng của quý khách chính là động lực phát triển cho trung tâm.Trung tâm bảo hành Điện Tử Điện Lạnh An Khang – người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các thiết bị nhà bếp của bạn! HOTLINE 0987.709.302 0964.338.836
-
Khi quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin sau:
0987.709.302
Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi!
-
-